Số 19 lô 6 Khu Đô thị PG An Đồng, thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng 02253 850 686 Estheprolabovietnam@gmail.com
Tin tức

LÃO HÓA DA LÀ GÌ? 5+ CÁCH NGĂN NGỪA LÃO HÓA SỚM

Ngày 03-04-2023 Lượt xem 152

Lão hóa da sớm là tình trạng phổ biến mà chúng ta thường gặp đặc biệt là trong tình hình khoa học công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Dù chưa đến tuổi lão hóa da nhưng da của chúng ta vẫn xuất hiện các nếp nhăn, sạm màu, tối màu,… Vậy nguyên nhân nào khiến da bị lão hóa sớm? Có cách nào để điều trị tận gốc không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có những biện pháp ngăn ngừa và phương án điều trị tối ưu nhất.

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là dấu hiệu của sự suy giảm chức năng của da, khiến da dần mất đi độ đàn hồi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần. Các kết cấu Collagen, elastin cũng trở nên lỏng lẻo hơn. Quá trình lão hóa da dẫn đến tình trạng mất Collagen, suy giảm mật độ da và thể tích da. Quy trình lão hóa da còn gọi là “lão hóa da nội tại”. Tùy vào từng tình trạng của mỗi người mà da có thể bị lão hóa sớm hoặc muộn. 

Các dấu hiệu da bị lão hóa sớm có thể thấy

Khi con người già đi, biểu hiện lão hóa da rất dễ dàng nhận biết, đặc biệt là với phụ nữ ở ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, có những người bị lão hóa da sớm, tình trạng này lại có thể xuất hiện ở độ tuổi ngay từ ngoài 25 trở đi. Với môi trường sống không còn lành mạnh, da bị lão hóa sớm là điều có thể nhận thấy. Dưới đây là một số dấu hiệu đáng quan tâm để chăm sóc làn da của bạn tốt hơn:

  • Màu da bị thay đổi: Da có xu hướng bị xỉn màu, xuất hiện các vết đốm, đồi mồi hay nám
  • Da bị lão hóa trở nên thô ráp: do thiếu hụt collagen nên da mất đi độ ẩm và trở nên khô ráp
  • Da bắt đầu bị chùng nhão: mất đi các mô đàn hồi (elastin) khiến các liên kết protein trong da lỏng lẻo dẫn đến sự chảy xệ da
  • Da bị mỏng hơn: Do da ở dưới lớp biểu bì và hạ bì mất đi lượng mỡ nhất định nên bị mỏng dần
  • Da dễ bị bầm tím, lâu lành: Thành mạch máu mỏng hơn có thể dễ dàng nhìn thấy trên da. Bên cạnh đó, quá trình hồi phục da cũng chậm hơn so với độ tuổi thanh xuân.

Nguyên nhân nào dẫn đến da lão hóa sớm?

Theo thời gian, cơ thể và làn da có xu hướng bị lão hóa, da dễ bị chảy xệ, mỏng và khô hơn. Lão hóa da là quá trình sinh học ảnh hưởng bởi sự kết hợp của các yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Các nguyên nhân gây ra lão hóa da gồm có:

  • Sử dụng thuốc lá: Các loại độc tố trong khói thuốc sẽ khiến da bị stress oxy hóa. Điều này dẫn đến tình trạng khô da và các dấu hiệu khiến da bị lão hóa
  • Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím: Tia cực tím sẽ làm hỏng DNA trong da và gây ra các nếp nhăn trên mặt
  • Gen di truyền: Hội chứng này diễn ra ở trẻ nhỏ và trẻ tuổi dậy thì với các dấu hiệu như: nhăn nheo, chân tay gầy gò, teo da, nổi gân
  • Một số yếu tố về thói quen khiến da bị lão hóa: chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, cách chăm sóc da, dùng chất kích thích như rượu bia, cafe,…

Cách chăm sóc phòng tránh lão hóa da

Phương pháp để trẻ hóa da đó là bạn nên biết cách chăm sóc da đúng cách. Hãy áp dụng quy trình chăm sóc da hợp lý đó sẽ là cách nhanh nhất để phòng tránh lão hoa da để làn da sớm được hồi sinh:

  • Sử dụng kem chống nắng dù ở đâu

Như chúng ta được biết thì tia UV có rất nhiều tác hại đối với làn da, vì thế sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết giúp chống lại sự lão hóa cho da mặt. Lựa chọn kem chống nắng rất quan trọng, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên để bảo vệ da tốt hơn. Hãy đeo khẩu trang, áo, mũ để che chắn thêm cho làn da của bạn tốt hơn.

  • Chăm sóc da lão hóa bằng cách dùng kem chống nhăn vùng mắt

Vùng da quanh mắt là khu vực rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa hơn so với các vùng da khác trên cơ thể. Bước qua độ tuổi 30, vùng mắt có dấu hiệu xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, bọng mắt, quầng thâm. Nếu bạn không chống lão hóa vùng mắt thì gương mặt trông sẽ thiếu sức sống, già trước tuổi vì thế nên sử dụng kem giảm nếp nhăn vùng mắt để tránh lão hóa da sớm.

  • Thoa serum chống lão hóa da

Serum là tinh chất lỏng có các thành phần chống lão hóa da như Vitamin C, retinol, Niacinamide giúp phục hồi tế bào hư tổn, sửa đứt gãy các mô liên kết và làm chậm quá trình oxy hóa da. 

  • Giữ lối sống lành mạnh ngăn da lão hóa sớm

Nếu bạn giữ thói quen sống lành mạnh, ăn nhiều trái cây, hạn chế đồ uống có cồn và năng tập thể dục sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tỉnh táo hơn. Việc xây dựng lối sống lành mạnh cần sự kiên trì và áp dụng đúng cách không chỉ giúp bạn có một làn da khỏe khoắn mà còn cải thiện được sức khỏe cho cơ thể của bạn.

Esthe Pro Labo Việt Nam có rất nhiều các sản phẩm có thể giúp quá trình lão hóa của bạn diễn ra chậm hơn. Giúp làn da, cơ thể của bạn có thể chống chọi với lão hóa một cách tốt nhất. Hãy đến với Esthe Pro Labo để được tư vấn và trải nghiệm các bạn nhé!

Nguồn:https://megagangnam.com/blog-detail/lao-hoa-da-la-gi/?gclid=Cj0KCQjwz6ShBhCMARIsAH9A0qWnIG0EA63A6qPsm9Sg5quSnc4PmNJqWwuQRHz-rSCsgmbfLT5_MQEaAg2BEALw_wcB

 

Gọi ngay: 02253 850 686
SMS: 02253 850 686 Chat Zalo