Số 19 lô 6 Khu Đô thị PG An Đồng, thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng 02253 850 686 Estheprolabovietnam@gmail.com
Tin tức

PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN HOÀN TOÀN LIỆU CÓ THỰC SỰ TỐT NHƯ BẠN NGHĨ?

Ngày 25-03-2023 Lượt xem 160

1. Nhịn ăn hoàn toàn là gì?

Nhịn ăn 24h liên tục là một hình thức nhịn ăn gián đoạn. Trong thời gian nhịn ăn 24 giờ, bạn chỉ có thể uống nước lọc. Khi hết một ngày, bạn có thể quay trở lại chế độ ăn uống bình thường cho đến lần nhịn ăn tiếp theo. Ngoài việc giảm cân, nhịn ăn 24h còn có tác dụng tích cực đến sự trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức khỏe tim mạch,... Bạn có thể sử dụng phương pháp này từ 1-2 lần/tuần nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Mặc dù, phương pháp này nghe chừng dễ dàng hơn so với việc cắt giảm lượng calo hàng ngày, nhưng bạn sẽ cảm thấy rất đói trong những ngày nhịn ăn. Bên cạnh đó, nhịn ăn hoàn toàn có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng ở những người có tình trạng sức khỏe không tốt. Do đó, khi có ý định thực hiện phương pháp nhịn ăn hoàn toàn trong vòng một ngày này bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ sẽ là người tư vấn cho bạn về những lợi ích và rủi ro mà phương pháp này đem lại cho cơ thể.

2. Lợi ích và rủi ro của việc nhịn ăn 24h

Rất nhiều người thắc mắc việc nhịn ăn có giảm cân không? Thực tế, phương pháp này có tác dụng giảm cân nhất định nhưng bạn vẫn cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp với chế độ luyện tập. Cùng theo dõi những lợi ích và nguy cơ của việc nhịn ăn giảm cân có lợi ích và rủi ro gì với sức khỏe trước khi tiến hành thực hiện

2.1. Lợi ích của việc nhịn ăn 24h

Giảm cân

Đây là lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc nhịn ăn gián đoạn. Nhịn ăn từ 1 - 2 ngày/ tuần là cách giúp bạn tiêu thụ ít calo. Đồng thời, phương pháp này có lợi cho sự trao đổi chất giúp bạn giảm cân.

Kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường

Nhịn ăn gián đoạn thường xuyên có thể giúp cải thiện cách cơ thể bạn phân hủy cholesterol và giảm nguy cơ phát triển các bệnh như tiểu đường, bệnh lý tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành

Nhịn ăn thường xuyên trong 24 giờ có thể giúp giảm lượng trimethylamine N-oxide về lâu dài. Hàm lượng cao của hợp chất này có liên quan đến bệnh mạch vành, vì vậy điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, nhịn ăn hoàn toàn trong một ngày đem lại nhiều lợi ích khác như:

  • Giảm viêm
  • Ngăn ngừa sự hình thành và phát triển một số bệnh ung thư
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh thần kinh như bệnh Alzheimer và Parkinson

2.2. Rủi ro khi thực hiện chế độ nhịn ăn 24h

Nếu bạn thường xuyên nhịn ăn trong 24 giờ tại một thời điểm có thể dẫn đến tác dụng phụ và một số biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Trước khi thực hiện bất cứ một phương pháp nhịn ăn gián đoạn nào, bạn cũng cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ . Một số trường hợp không được thực hiện phương pháp này:

3. Vậy thế nào là nhịn ăn đúng cách?

Để có một sức khỏe tốt, giảm cân hiệu quả và an toàn bạn cần duy trì một chế độ tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh hoặc thực hiện theo chế độ của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Dưới đây là một số gợi ý về việc nhịn ăn gián đoạn hay còn gọi là Fasting.

Vậy Fating là gì?

Fasting là để cho cơ quan tiêu hóa được nghỉ ngơi, làm sạch cơ thể. Fasting là một từ tiếng Anh để chỉ việc nhịn ăn. Tức là khi fasting bên trong cơ thể sẽ được tẩy rửa.

Người hiện đại, do hấp thu các chất có hại từ thực phẩm như chất bảo quản, chất phụ gia….hoặc do thói quen ăn uống quá nhiều các thực phẩm giàu Protein và chất béo, làm cho cơ quan tiêu hóa hoạt động quá tải, khiến cơ thể không được nghỉ ngơi.

Fasting không chỉ có mục đích đơn giản là ngăn việc hấp thụ calo bằng cách không ăn để giảm cân. Việc hấp thụ đồ ăn cứng trong một thời gian nhất định giúp cho hệ tiêu hóa, điều chỉnh lại môi trường dạ dày. Lưu giữ các enzyme giúp cho việc tiêu hóa hấp thụ đang đình trệ hoạt động trở lại, tăng khả năng thải các độc tố, reset lại các tế bào bị nhiễm bẩn, là phương thức làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nổi tiếng. Loại Fasting đang gây mưa gió hiện nay là loại Fasting sử dụng các thức uống enzyme lên men từ thực vật và bữa ăn thay thế (cháo), chứ không phải nhịn ăn hoàn toàn. Đặc điểm của kiểu Fasting này là có thể cung cấp cho cơ thể lượng calo và vitamin, khoáng chất cần thiết ở mức tối thiểu, vì vậy nên không cần cố gắng quá sức khi thực hiện. Bằng việc Fasting, tất cả các nhân tố trong hoạt động trao đổi chất “ thay thế - tái sinh – giải độc – bài tiết” đều diễn ra trơn tru, và các chức năng bên trong cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn.

 

https://esthepro-labovietnam.vn/tin-tuc/cach-lam-bot-ngu-coc-tang-vong-1-hieu-qua-an-toan-n10.html

Gọi ngay: 02253 850 686
SMS: 02253 850 686 Chat Zalo